CR&S Duu มัสเซิลไบค์ระดับไฮเอนด์จากอิตาลีที่ ดีไซน์ออกมาได้สวยเฉียบด้วยราคาเริ่มต้นเกือบ 40,000 ยูโร (ประมาณ 1.6 ล้านบาท)
CR&S หรือชื่อเต็มๆ มาจากคำว่า Cafe Racers and Superbikes
เริ่มต้นขึ้นในปี 1992 ซึ่งก่อตั้งโดยนาย Roberto Crepaldi
จากการเปิดอู่ในมิลานเพื่อรับสร้างมอเตอร์ไซค์ยุค 60-70 ตามที่ลูกค้าสั่ง
จนกระทั่งในปี 1993 มอเตอร์ไซค์ นาย Roberto Crepaldi
ได้ร่วมกับนาย John Britten ผู้ที่สร้าง Britten V1000 จึงทำให้มอเตอร์ไซค์
CR&S ได้เกิดขึ้นมาเป็นครั้งแรกและประสบความสำเร็จในสนามแข่งด้วยรถ
CR&S Britten V1000 ซึ่งหลังจากที่นาย John Britten
ได้เสียชีวิตลงดูเหมือนทำให้ CR&S เองต้องหยุดพักไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง
CR&S Duu Nottenbia
CR&S กลับมาอีกครั้ง ได้เผยโฉมมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ CR&S
Duu (ที่มีความหมายว่า "2" ) พร้อมกันถึง 3 แบบในงาน EICMA motorcycle
ซึ่งจัดขึ้นที่ มิลาน ประเทศอิตาลี ในปี 2013 โดยแบ่งออกเป็น CR&S Duu
Nottenbia, CR&S Duu Alegher และ CR&S Duu Sbirluscenta
CR&S Duu
นั้นถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบมาได้สวยงามและดูดีมาก ๆ ทั้ง 3
รุ่นนั้นใช้เครื่องยนต์เดียวกันคือ S&S 'X-Wedge'
ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ OHV ขนาดความจุ 1,916 ซีซี แบบ V-Twin 2 สูบ
ที่ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า ที่ 5,100 รอบ/นาที และแรงบิด 148 นิวตันเมตร
ที่ 2,500 รอบ/นาทีโดย CR&S ได้ระบุว่า CR&S Duu
สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม
CR&S Duu Alegher
นอกจากเครื่องยนต์แล้ว CR&S Duu ทั้ง 3 รุ่น
ยังใช้แชสซีส์แบบเดียวกันที่ทำด้วยโครงท่อสเตนเลสขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียว
ซึ่งสามารถมองเห็นท่อโค้งขนาดใหญ่ได้ชัดเจนคล้ายกับเป็น "กระดูกสันหลัง"
บริเวณถังน้ำมัน
โดยในส่วนอื่น ๆ ปลีกย่อยนั้นทำจากสเตนเลส สตีล ที่เชื่อมต่อกันด้วยอัลลอย น้ำหนักเบา
ในส่วนของสวิงอาร์มเดี่ยวนั้นทำจากท่อสเตนเลส สตีล ด้วยเช่นกัน ซึ่ง
CR&S กล่าวว่าแชสซีส์ของ CR&S Duu
จะปลอดสนิมและการกัดกร่อนตลอดอายุการใช้งานเลยทีเดียว
CR&S Duu ทั้ง 3 รุ่นใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
พร้อมยางหน้าขนาด 120/70 และยางหลังขนาด 190/50 โดยตะเกียบคู่หน้ามีขนาด 48
มม. และโช้คอัพหัวกลับสามารถปรับระดับความความหนืดและความแข็งได้
ในขณะที่ด้านหลังใช้โช้คอัพเดี่ยวแบบปรับได้เช่นกัน
ระบบเบรกนั้น CR&S Duu ใช้จานเบรกคู่หน้าขนาด 320 มม.
ประกบด้วยคาลิเปอร์เบรกแบบ 4 พอร์ท และด้านหลังใช้จานเบรกเดี่ยวขนาด 260
มม. ร่วมกับคาลิเปอร์เบรกแบบ 2 พอร์ท เพื่อประสิทธิภาพในการหยุดเจ้า
CR&S Duu ที่มีน้ำหนักตัว 245 กก. ไม่รวมของเหลว
ซึ่งถังน้ำมันนั้นมีขนาดความจุขนาด 15.5 ลิตร
CR&S Duu Sbirluscenta
ในส่วนของราคาของ CR&S Duu นั้น CR&S ได้ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นไว้ที่ 39,039 ยูโร หรือประมาณ 1.62 ล้านบาท สำหรับ CR&S Duu Nottenebbia ซึ่งมีราคาถูกที่สุด และหากเป็น CR&S Duu Aleghe จะขยับขึ้นเป็น 43,000 ยูโร หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท
ส่วน CR&S Duu Sbirlucenta จะมีราคาแพงที่สุด ตั้งราคาไว้ที่ 49,000 ยูโรหรือประมาณ 2 ล้านบาท โดยราคาที่แตกต่างกันนี้อยู่ที่อุปกรณ์ตกแต่ง ช่วงล่าง เบรกและรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ
หรือถ้าลูกค้า CR&S Duu คิดว่าทั้ง 3 แบบมาตรฐานที่กล่าวมายังไม่โดนใจมากพอก็สามารถเลือกรุ่นใดรุ่นหนึ่งแล้วสั่งตกแต่งพิเศษได้ตามสไตล์ที่ CR&S มีให้เลือก เช่น Itala, Risott, Britten Tribute, Oro, Zorro, Biotta และ Tresor รวมถึงราคานั้นก็ต้องคุยกันอีกที
เห็นรูปทรงที่หล่อสุดๆๆแล้วอดใจไม่ไหวและละสิคับ..ติดตามได้นะครับ News Autoyim เราจะอัปเดตข่าวกับรถตลอดขาไบค์เกอร์ อย่าพลาด....!!
ที่มา :kapook
วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น