มีการพูดกันโดยทั่วไปว่ามีการเปลี่ยนตัวอักษร N ให้เป็น n
เพื่อให้เป็นฮวงจุ้ยสิริมงคลในการดึงดูดลูกค้า
และดูเหมือนผู้คนจะเชื่อกันอย่างนั้น แต่ความจริงแล้วคือ
เรื่องนั้นเป็นเรื่องที่นักศึกษาชาวไต้หวันคนนึง
กุเรื่องขึ้นมาแล้วส่งอีเมล์ต่อๆกันไปจนคนเชื่อกันแบบนั้นไปเยอะเลย
โลโก้นี้เดิมทีเดียวก็เป็น N ใหญ่แบบปกติ แต่ในปี1960 กว่าๆ
นักออกแบบโลโก้ของ 7-11 (ซึ่งตอนนั้นยังเป็นบริษัทของคนอเมริกัน)แนะนำว่า
ถ้าเปลี่ยน N ที่ดูเหลี่ยมแข็งกระด้าง เป็น n
จะทำให้ดูมีสเน่ห์มีความอ่อนช้อยมากกว่า ก็เท่านั้นเอง
เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากคุณ Margaret Chabris
ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการด้านการประชาสัมพันธ์ของ 7-11
สำนักงานใหญ่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ออกมายืนยัน
โดยเธอเองก็ได้รับคำถามมาเยอะจนเธอต้องสอบถามไปยังหลานของผู้ก่อตั้ง
แล้วเธอก็ให้ข่าวนี้ที่ถูกต้องออกมาค่ะ
ที่มา:
khaozaza
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น